Categories: Giáo dục

Ngành Kỹ thuật Cơ khí và cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên

Kỹ thuật Cơ khí  được đánh giá là một trong những ngành then chốt đối với sự phát triển của kinh tế, xã hội. Nhằm giúp bạn tìm hiểu về ngành học này, bài viết dưới đây xin chia sẻ về ngành Kỹ thuật Cơ khí và cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

Ngành Kỹ thuật Cơ khí là gì?

Kỹ thuật Cơ khí là ngành học ứng dụng những nguyên lý vật lý để tạo ra các loại máy móc và thiết bị hoặc các vật dụng hữu ích.

Cơ khí áp dụng những nguyên lý nhiệt động lực học, định luật bảo toàn khối lượng và năng lượng để phân tích các hệ vật lý tĩnh và động, phục vụ cho công tác thiết kế trong một số lĩnh vực như ô tô, máy bay và các phương tiện giao thông khác, các hệ thống gia nhiệt và làm lạnh, đồ dùng gia đình, máy móc và thiết bị sản xuất, vũ khí,…

Ngành Kỹ thuật cơ khí học gì?

Theo chia sẻ của Chuyên gia giáo dục trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Sài Gòn,khi học ngành Kỹ thuật Cơ khí, sinh viên sẽ được đào những kiến thức cơ bản và chuyên môn sau:

Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng gia công và thiết kế, chế tạo và cải tiến các sản phẩm cơ khí, có khả năng vận hành, lắp ráp, bảo trì những thiết bị cơ khí, hệ thống cơ khí và giải quyết những vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị trong quy trình sản xuất. Đồng thời, sinh viên cũng sẽ biết cách đọc , vẽ bản vẽ kỹ thuật, sử dụng thành thạo một số công nghệ chuyên ngành, giao diện người máy.

Bên cạnh những kiến thức đại cương, sinh viên sẽ được học các môn chuyên ngành tiêu biểu như: Hình họa – vẽ kỹ thuật, cơ lý thuyết, sức bền vật liệu, nguyên lý – chi tiết máy, cơ học lưu chất, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện tử, công nghệ kim loại, cơ sở vẽ và thiết kế trên máy tính, điều khiển tự động, máy điều khiển chương trình số, ..

Ngoài ra, để sinh viên có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc sau này, nhà trường còn chú trọng phát triển những kỹ năng: kỹ năng tư duy logic, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian và được tham gia rèn luyện kỹ năng thực hành tại hệ thống trung tâm thực hành với các thiết bị cơ khí tiên tiến.. Đặc biệt, sinh viên cũng được thường xuyên tham những hội thảo chuyên đề ,sinh hoạt tại các CLB và thường xuyên tham dự các cuộc thi chế tạo máy, robot trong và ngoài trường.

Cơ hội việc làm cho sinh viên Kỹ thuật cơ khí

Ngành Kỹ thuật Cơ khí được đánh giá là ngành học mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc tại những đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về cơ khí phục vụ an ninh, quốc phòng, ô tô, tàu thủy, hàng không,… như Kỹ sư vận hành, bảo trì, thiết kế, sửa chữa máy móc, thiết bị cơ khí tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về cơ khí phục vụ an ninh, quốc phòng, ô tô, tàu thủy, hàng không,… Bạn cũng có thể làm chuyên viên tư vấn, cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật hoặc nghiên cứu viên tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp, các trường, viện nghiên cứu trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật có liên quan đến cơ khí.
Đây cũng là ngành học đem lại nhiều cơ hội thăng tiến. Sau khi có kinh nghiệm,, bạn có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn hoặc làm chủ những cơ sở, công ty cơ khí riêng.

 

Bích Hằng

Share
Published by
Bích Hằng

Recent Posts

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm ra trường?

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm ra trường là thắc mắc của rất…

2 tuần ago

Học Văn bằng 2 mất bao lâu thời gian?

Do sự cạnh tranh trong thị trường lao động cũng như để phục vụ cho…

2 tháng ago

Giải đáp thông tin: Điều dưỡng Cao đẳng là hạng mấy?

Điều dưỡng viên được phân thành nhiều cấp độ khác nhau, mỗi thứ hạng Điều…

3 tháng ago

Công việc của Hướng dẫn viên du lịch tại điểm là gì?

Hướng dẫn viên du lịch có nhiều loại và đặc thù công việc riêng. Trong…

3 tháng ago

Cung Xử Nữ – Nhân Tố Cầu Toàn Nhất Thế Giới Hoàng Đạo

Cung Xử Nữ thuộc một trong 12 cung hoàng đạo, và được chi phối bởi…

10 tháng ago

Theo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc học trường nào ở TPHCM tốt nhất?

Tiếng Trung là ngành học được nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn theo…

1 năm ago