Ngành quản trị khách sạn đang được đánh giá là một trong những ngành tương lai đem lại triển vọng nghề nghiệp to lớn cho các bạn học sinh, sinh viên. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ngành quản trị khách sạn là gì? Những thông tin cần nắm về ngành quản trị khách sạn.
Nội dung tóm tắt
1. Ngành quản trị khách sạn là gì?
Ngành quản trị khách sạn là ngành nghề tổ chức, quản lý mọi hoạt động liên quan đến vấn đề duy trì và phát triển khách sạn một cách hiệu quả. Những người làm công tác quản lý khách sạn sẽ thiết lập nên những nguyên tắc khi quản lý các bộ phận của khách sạn từ bộ phận lễ tân, buồng phòng,…
Bạn có biết ngành quản trị khách sạn là gì chưa?
Người làm tốt công việc quản trị khách sạn phải có khả năng giao tiếp tốt, xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra một cách nhanh nhạy. Bên cạnh đó, quản trị khách sạn còn đòi hỏi bạn phải biết cách tổ chức và lên kế hoạch một cách hiệu quả. Cụ thể người quản trị khách sạn sẽ phải đôn đốc hoạt động của các bộ phận và phân công nhiệm vụ cụ thể cho nhân viên.
Hiện nay, quản trị khách sạn là một trong những ngành học xu hướng đóng vai trò quan trọng giúp ngành du lịch Việt Nam phát triển một cách ổn định. Chính vì vậy, hiểu rõ về quản trị khách sạn chính là yếu tố cần nắm nếu bạn đang muốn theo đuổi lĩnh vực này.
➤ Tham khảo ngay: Tìm hiểu ngay thông tin Ngành Ngôn ngữ Anh khối A1 gồm những tổ hợp môn nào?
2. Ngành Quản trị khách sạn tiếng Anh là gì?
Ai trong chúng ta đều biết, trong tiếng Anh khách sạn là hotel, quản lý khách sạn là hotel management. Đây là công việc thiên về yếu tố kỹ năng, tổ chức và vận hành mọi hoạt động của khách sạn từ kế hoạch kinh doanh, quản trị chất lượng, tài chính và nhân sự.
3. Ngành quản trị khách sạn là làm gì?
Ngành quản trị khách sạn được hiểu là ngành chủ lực đảm nhiệm hoạt động điều hành, tổ chức, giám sát, kiểm tra, đánh giá các hoạt động của đội ngũ nhân sự, chu trình hoạt động của các khách sạn. Tùy theo quy mô và cơ cấu của các bộ phận trong khách sạn mà người quản lý khách sạn sẽ có vai trò cùng những công việc khác nhau.
Quản trị khách sạn đóng một vai trò vô cùng quan trọng để điều hành mọi hoạt động của khách sạn
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi công việc chính của một người quản lý khách sạn cụ thể sẽ xoay quanh những hoạt động sau đây:
Quản trị nhân sự
- Thực hiện kế hoạch tuyển dụng mọi chức danh trong khách sạn theo yêu cầu công việc;
- Tham gia vào công tác tuyển chọn và thực hiện đào tạo đội ngũ nhân viên mới;
- Đánh giá kết quả đào tạo và thử việc của các nhân viên;
- Phân công, sắp xếp lịch làm việc và đốc thúc đội ngũ nhân viên thực hiện theo đúng tiến độ công việc;
- Quan tâm đến vấn đề sức khỏe và quyền lợi của đội ngũ nhân viên.
Quản trị hoạt động tài chính
- Kiểm soát và giám sát những báo cáo chi phí, doanh thu và lợi nhuận hàng tháng, hàng quý và hàng năm của khách sạn;
- Đưa ra những biện pháp thiết thực giúp tăng doanh thu và hạ tối đa chi phí kinh doanh cho khách sạn;
- Theo dõi sát sao số lượng tiền tip mỗi ngày của nhân viên khách sạn;
- Trực tiếp ký và hủy những hóa đơn bán hàng của khách sạn.
Giải quyết khiếu nại khách hàng
- Người quản lý khách sạn sẽ tiến hành tổ chức theo dõi, đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng theo đúng quy trình của đã được xây dựng của khách sạn;
- Trực tiếp giao lưu với khách hàng để giải quyết ổn thỏa những tình huống xấu nhất có thể xảy ra mà các nhân viên cấp dưới chưa thể làm được;
- Tạo một mối quan hệ tốt đẹp của khách hàng và khách sạn để luôn xây dựng một hình tượng chuyên nghiệp trong mắt mọi người.
Bên cạnh đó, ngành quản lý khách sạn còn gồm nhiều lĩnh vực khác như quản lý cơ sở vật chất, quản lý chất lượng dịch vụ, quản lý thương hiệu,… Toàn bộ những khía cạnh này đều đem lại kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng nghiệp vụ chuyên nghiệp cho những bạn đang theo đuổi ngành nghề này.
Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về ngành quản trị khách sạn là gì cùng nhiều thông tin cần nắm về lĩnh vực đầy triển vọng hiện nay. Hy vọng với một số kiến thức về ngành nghề được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp có được lựa chọn hướng nghiệp chính xác trong tương lai nhé.