Categories: Tin Tức Khác

Ngôn ngữ dùng để viết trang web là gì? Các loại ngôn ngữ phổ biến

Để tạo ra một trang web là không hề đơn giản. Bạn phải học rất nhiều loại ngôn ngữ lập trình khác nhau. Vậy ngôn ngữ dùng để viết trang web là gì? và lập trình web nên học ngôn ngữ nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

Ngôn ngữ dùng để viết trang web là gì?

Ngôn ngữ dùng để viết trang web là các ngôn ngữ viết cho chương trình máy tính. Theo ứng tính, đến thời điểm hiện tại có hơn 200 loại ngôn ngữ dùng cho việc lập trình. Chúng ta có thể phân loại nó theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như là ngôn ngữ giao diện người dùng và ngôn ngữ máy chủ.

Ngôn ngữ giao diện người dùng (front-end): Ngôn ngữ này dùng cho thiết kế và xây dựng giao diện của website hoặc là các ứng dứng web. Nó giúp cho người dùng xem, đồng thời tương tác trực tiếp trên đó. Ví dụ như là HTML, CSS, JavaScript,…

Ngôn ngữ dùng để viết trang web là gì?

Xem thêm: Có bao nhiêu phong cách ngôn ngữ?

Ngôn ngữ máy chủ (ngôn ngữ lập trình server): Đây là ngoại ngôn ngữ lập trình dùng để viết chương trình, cùng các tiện ích chạy trên server. Tiêu biểu hiện nay như là Java, Python, C/C++, PHP, Ruby,…

Ngôn ngữ lập trình web phổ biến hiện nay

Ngôn ngữ lập trình web HTML

HTML là viết tắt của cụm từ tiếng Anh HyperText Markup Language, nghĩa có nó là Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản. Đây là một loại ngôn ngữ được thiết kế ra để tạo thành các trang web, với các mẫu thông tin được trình bày ở trên World Wide Web.

HTML được đánh giá là một loại ngôn ngữ lập trình đơn giản, dễ hiểu. Hầu hết mọi website, mọi trình duyệt để truy cập trang web đều hiện thị tốt ngôn ngữ HTML này.

JavaScript

Ngôn ngữ này có khả năng tạo được mọi thứ từ quản lý trình duyệt, chỉnh sửa nội dung trên tài liệu. Nó còn có khả năng cho phép các tập lệnh phía máy khách giao tiếp với người dùng tốt và giao tiếp không cần đồng bộ.

JavaScript – ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất

JavaScript bao gồm nhiều cú pháp từ ngôn ngữ C nên ngoài lập trình web nên ngôn ngữ này cũng khá hiệu quả trong việc lập trình game hay tạo ứng dụng di động đa nền tảng (Ví dụ như với React Native).

PHP

Khoảng 80% các website trên internet hiện nay được lập trình bằng ngôn ngữ PHP. Đây là ngôn ngữ phổ biến để phát triển các web động và tương tác và nó được sử dụng chủ yếu ở phía máy chủ.

Java

Java là ngôn ngữ lập trình có tính hướng đối tượng đầy đủ nhất. Nó hoạt động như một nền tảng tiêu chuẩn cho các lập trình viên, doanh nghiệp trên toàn thế giới và là lựa chọn hàng đầu để tạo ra trang web, ứng dụng lớn.

Thông qua những gì chúng tôi chia sẻ, bạn đã biết ngôn ngữ dùng để viết trang web là gì rồi chứ. Rất mong với các kiến thức này, sẽ giúp cho bạn hiểu và áp dụng các ngôn ngữ lập trình phù hợp nhất.

Huệ

Share
Published by
Huệ

Recent Posts

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm ra trường?

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm ra trường là thắc mắc của rất…

2 tuần ago

Học Văn bằng 2 mất bao lâu thời gian?

Do sự cạnh tranh trong thị trường lao động cũng như để phục vụ cho…

2 tháng ago

Giải đáp thông tin: Điều dưỡng Cao đẳng là hạng mấy?

Điều dưỡng viên được phân thành nhiều cấp độ khác nhau, mỗi thứ hạng Điều…

3 tháng ago

Công việc của Hướng dẫn viên du lịch tại điểm là gì?

Hướng dẫn viên du lịch có nhiều loại và đặc thù công việc riêng. Trong…

3 tháng ago

Cung Xử Nữ – Nhân Tố Cầu Toàn Nhất Thế Giới Hoàng Đạo

Cung Xử Nữ thuộc một trong 12 cung hoàng đạo, và được chi phối bởi…

10 tháng ago

Theo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc học trường nào ở TPHCM tốt nhất?

Tiếng Trung là ngành học được nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn theo…

12 tháng ago