Việc chọn ngành học rất quan trọng,đòi hỏi thí sainh có sự cân nhắc và chọn lựa kỹ càng. Bên cạnh sở thích cá nhân, bạn cũng cần nắm bắt xu thế chọn ngành để có thể dễ dàng tìm được việc làm sau tốt nghiệp. Dưới đây là một số ngành dự báo sẽ hot trong những năm tới mà bạn nên tham khảo.

Ngành Marketing

Ngày nay, Marketing là một trong những bộ phận không thể thiếu của doanh nghiệp. Xu hướng thay đổi kinh tế cũng như cách thức mà nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng ngày một khác để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ. Đây là lý do mà công ty , doanh nghiệp cần phải có một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm.

Trước xu thế đó thì ngành Marketing đã và đang làm thỏa mãn những yêu cầu trên của các công ty. Đặc biệt, với ngành học này thì mức đãi ngộ của các công ty ấy thường rất cao tùy vào quy mô của công ty lớn hay nhỏ. Bên cạnh đó, xu thế hòa nhập toàn cầu đang rất nóng nên ngành marketing chính là ngành dễ xin việc nhất hiện nay.

Nhóm ngành Điện và Cơ khí

Đây cũng là nhóm ngành được đánh giá là có tiềm năng việc làm lớn. Theo những tin tuyển sinh, rất nhiều công ty cơ khí đang thiếu nguồn nhân lực, điều này tạo cơ hội việc làm cho những sinh viên tốt nghiệp. Đặc biệt, cơ hội được đi xuất khẩu lao động sang các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản… của các bạn cũng rất lớn.

Những nhà tuyển dụng ngày càng đẩy mạnh và thiết lập sợi dây liên kết giữa nhà trường và công ty, mỗi khóa tốt nghiệp đều có những chỉ tiêu kí kết hợp đồng lao động. Thực tế, đa số lao động ở các nhà máy đều chưa qua đào tạo bài bản, nên ngành học này được xem là một gợi ý rất tốt dành cho những bạn yêu thích máy móc, lắp ráp. Bên cạnh đó thì với ngành học này, cũng có thể học trung cấp hay cao đẳng nghề đào tạo ngắn hạn nếu như muốn ra trường có ngay việc làm, không hẳn là cứ nhất thiết phải đào tạo đại học vì yêu cầu kinh nghiệm đối với ngành này là khá cao.

Nhóm ngành Công nghệ

Theo những tin tức tuyển sinh thì 2 nhóm ngành được  thí sinh quan tâm nhất trong nhóm ngành công nghệ là ngành công nghệ thực phẩm và ngành công nghệ môi trường.

Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn có thể  làm việc tại những nơi có liên quan đến tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, hóa học, vận hành dây chuyền công nghệ sản xuất, tham gia thiết kế chế tạo thiết bị công nghệ. Đó là, đối với ngành công nghệ thực phẩm.

Bạn cũng có thể đảm nhiệm nhiều vị trí thi công, thiết kế, công nghệ xử lý và quản lý chất thải rắn sinh hoạt ,chất thải rắn công nghiệp và chất thải nguy hại, vận hành và quản lý hệ thống cấp thoát nước, các công trình xử lý nước thải cho các nhà máy và khu công nghiệp.

Ngành Du lịch, quản lý khách sạn

Du lịch đang là ngành học lý tưởng dành cho những bạn trẻ năng động. Đây cũng là ngành đang được đầu tư để phát triển và mở rộng. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5/2016 ước đạt 757.244 lượt, giảm 4,1% so với tháng 4/2016 và tăng 30,2 % so với cùng kỳ năm 2015. Tính chung 5 tháng năm 2016 ước đạt 4.005.878 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2015. Số liệu trên cho thất Du lịch ở Việt Nam ngày càng đi lên cùng với những địa điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng, trung tâm mua sắm ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu của người dân trong nước cũng như quốc tế.

Vì thế, những sinh viên ngành Du lịch hay Quản trị khách sạn có tiềm năng lớn về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.