Categories: Tin Tức Khác

Top những ngôn ngữ khó nhất thế giới hiện nay

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều nhóm ngôn ngữ với hệ thống chữ viết và cách phát âm khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc những ngôn ngữ khó nhất thế giới.

Nội dung tóm tắt

Những ngôn ngữ khó nhất thế giới

Tiếng Estonia

Estonian là ngôn ngữ chính thức của quốc gia Estonia nằm ở khu vực Bắc Âu. Nguyên nhân chủ yếu khiến cho tiếng Estonia trở thành ngôn ngữ khó nhất thế giới là do sự phức tạp trong ngữ pháp. Ngôn ngữ này có tới 14 trường hợp thay đổi động từ, danh từ, tính từ tùy theo ngữ cảnh cực kỳ phức tạp và cần phải ghi nhớ theo hàng chục ví dụ khác nhau. 

Tiếng Ả Rập

Tiếng Ả Rập là một phần của ngữ hệ Á – Phi, còn được gọi là ngữ tộc Semit và được sử dụng phổ biến tại vùng Trung Đông hoặc vùng sừng châu Phi. Tiếng Ả Rập được xem là một trong những ngôn ngữ khó học nhất thế giới vì bảng chữ cái thuộc hệ chữ đặc trưng riêng. Bảng chữ cái khác biệt được viết từ phải sang trái và nét chữ ngoằn ngoèo hình móc câu. Nếu tiếng mẹ đẻ không cùng hệ chữ tương tự thì người học sẽ gặp khó khăn trong quá trình làm quen với chữ cái.

Cấu tạo từ rất phức tạp, một từ gốc có thể sinh ra rất nhiều động từ và danh từ có hàm nghĩa khác nhau. Bên cạnh đó, hầu hết các chữ cái tiếng Ả Rập được viết dưới 4 dạng khác nhau tùy thuộc vào vị trí của từ cũng khiến hầu hết người học cảm thấy khó hiểu.

Tiếng Nga

Tiếng Nga là một ngôn ngữ có hệ thống chữ cái rất khác biệt so với các ngôn ngữ Latinh. Không chỉ vậy, phát âm tiếng Nga cũng cực kỳ khó vì có cách nhấn trọng âm rất khác biệt. Chỉ cần nhấn trọng âm không đúng cũng có thể thay đổi ý nghĩa của từ. Vì vậy, việc nắm chắc phát âm tiếng Nga đối với người mới học sẽ vô cùng khó khăn.

Top những ngôn ngữ khó nhất thế giới hiện nay

Xem thêm: Tổng hợp những mẹo học tiếng Anh hiệu quả

Tiếng Mông Cổ

Tiếng Mông Cổ là ngôn ngữ chính thức của quốc gia Mông Cổ nằm ở Đông Á. Đây được xem là một ngôn ngữ khó nhất thế giới. Bởi tiếng Mông Cổ hầu như khác biệt hoàn toàn với các loại ngôn ngữ phổ biến ngày nay cả về cách phát âm, ký tự và ngữ phá. Trong đó, cách phát âm với việc sử dụng yết hầu khá nhiều gây khó khăn cho hầu hết người phương Tây và Đông Á.

Tiếng Phần Lan

Tiếng Phần Lan được xếp hạng trong danh sách ngôn ngữ khó nhất thế giới. Sự khó khăn lớn nhất khi học tiếng Phần Lan chính là làm chủ được cách phát âm. Thêm vào đó, sự biến đổi da dạng danh từ, đại từ, động từ, tính từ và số từ tùy thuộc vào vai trò trong câu cũng gây khó khăn cho người học. 

Để học được tiếng Phần Lan bạn sẽ cần bỏ rất nhiều công sức để rèn luyện cách phát âm.  Bên cạnh đó, hàng loạt quy tắc để đặt câu cũng biến tiếng Phần Lan, cùng với tiếng Estonia và tiếng Hungary trở thành những ngôn ngữ kỳ lạ nhất ở châu Âu.

Tiếng Hàn Quốc

Tiếng Hàn là một ngôn ngữ biệt lập, không có liên kết chung với bất kỳ ngôn ngữ nào khác trên thế giới. Tiếng Hàn gây khó khăn bởi ký tự, chữ viết và cách phát âm không giống với hầu hết các loại ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Nếu muốn sử dụng thành thạo tiếng Hàn thì người học sẽ mất rất nhiều thời gian để ghi nhớ các kí tự, chữ cái.

Bên cạnh đó, điều khiến cho việc học tiếng Hàn trở nên khó khăn đối với những người nói tiếng Anh chính là sự khác biệt hoàn toàn về cấu trúc câu, từ, ngữ pháp, cách chia động từ… Vì vậy, với người nước ngoài là người Anh – Mỹ thì việc học tiếng Hàn là một thách thức lớn.

Tiếng Nhật

Tiếng Nhật là ngôn ngữ chịu nhiều sự ảnh hưởng bởi tiếng Trung Quốc, với hệ thống chữ viết đa dạng và phức tạp. Không chỉ phải nhớ số lượng lớn kí tự mà người học cũng cần học cách ghép lại để tạo thành các từ, các câu khác nhau. Chính vì vậy, nhiều người đánh giá đây là một trong các ngôn ngữ khó nhất thế giới.

Bên cạnh đó, tiếng Nhật bao gồm 4 dạng chữ là Kanji, Katakana, Hiragana và Romaji. Mỗi chữ cái Kanji cũng có nhiều cách phát âm, gây khó hiểu hơn cho người học. Ngoài ra, hệ thống ngữ điệu của ngôn ngữ này vô cùng phức tạp. Âm điệu của tiếng Nhật thường phát ra đều đều chứ không có sự nhấn nhá nên đây là ngôn ngữ khó biểu đạt cảm xúc nhất thế giới.

Tiếng Trung

Tiếng Trung Quốc được đánh giá là ngôn ngữ khó nhất thế giới, bởi hệ thống chữ viết với hàng ngàn ký tự khác nhau. Người học muốn hiểu được những từ ngữ sơ đẳng của tiếng Trung thì cần phải học ít nhất 3.000 ký tự căn bản và ghi nhớ hơn 10.000 ký tự để có thể đọc viết thành thạo.

Bên cạnh đó, khối lượng ký tự khổng lồ lên tới hàng ngàn cộng với các từ đồng âm phức tạp và đa dạng mà ngay cả người Trung Quốc cũng cảm thấy khó ghi nhớ hết. Có rất nhiều từ tuy có cách đọc khác nhau nhưng vì thanh điệu khác nhau nên mang hàm nghĩa giống nhau. Hơn nữa, hệ thống âm điệu trong tiếng Trung cũng khá phức tạp, khiến người học vô cùng  khó hiểu. 

Tiếng Thái

Tiếng Thái hay còn gọi là tiếng Xiêm, đây là một thành viên của hệ ngôn ngữ Tai-Kadai. 

Ngôn ngữ này gây khó khăn với người học bởi cả ngôn ngữ nói và viết. Theo thống kê thì có đến gần một nửa từ tiếng Thái được vay mượn từ tiếng Pali, Khmar cổ hoặc Phạn ngữ.

Về ngôn ngữ viết, bảng chữ cái tiếng Thái gồm tới 32 nguyên âm, 44 phụ âm và 6 âm sắc, có nhiều ký tự khi đặt ở đầu câu và cuối câu đều chỉ cùng một âm trong tiếng Anh. Về ngôn ngữ nói, tiếng Thái là ngôn ngữ đơn âm có sử dụng âm sắc. Điều này gây khó khăn cho người phương Tây, những người thường nói các từ dài, mạnh mẽ và không có âm sắc cụ thể.

Top những ngôn ngữ khó nhất thế giới hiện nay

Xem thêm: Những câu cảm ơn bằng tiếng Anh hay nhất

Tiếng Việt

Đứng thứ 7 trong danh sách 10 ngôn ngữ khó nhất thế giới chính là tiếng Việt. Ngôn ngữ này khiến người học cảm thấy khó khăn bởi hệ thống từ vựng cực kỳ phong phú, các từ đa nghĩa, cách luyến láy và cách phát âm với các dấu câu. 

Để sử dụng thành thạo tiếng Việt, người học phải làm quen dân với 6 thanh điệu gồm: sắc, huyền, ngã, hỏi, nặng và thanh ngang. Đặc biệt, phức tạp hơn cả là hệ thống ngữ pháp của tiếng Việt. Các câu có thể thay đổi hoàn toàn về ngữ nghĩa chỉ với việc thay đổi một chút vị trí của các từ. 

Tiếng Hungary 

Tiếng Hungary là ngôn ngữ chính thức của quốc gia Hungary và là một trong 24 ngôn ngữ chính của Liên minh châu Âu EU. Tiếng Hungary gây khó khăn bởi ba đặc điểm chính: cấu trúc từ kết hợp phức tạp, hệ thống liên hợp từ bất quy tắc và cách phát âm rất khó khăn. 

Ngôn ngữ này có tới 14 nguyên âm cùng 18 – 35 cách thể hiện đại từ trong câu (tùy thuộc vào định nghĩa). Cấu trúc từ được kết hợp phức tạp cùng cách phát âm đặt nặng vào sử dụng âm thanh từ cổ họng cũng là nguyên nhân khiến cho tiếng Hungary trở thành một trong những ngôn ngữ khó nhất thế giới.

Tiếng Iceland

Tiếng Iceland là một ngôn ngữ thuộc chi German Bắc, một phần của nhóm ngôn ngữ Ấn – Âu. Ngôn ngữ này khó học vì có rất nhiều từ ngữ cổ xưa và quy tắc ngữ pháp phức tạp. Đặc biệt, cách phát âm của tiếng Iceland được đánh giá là rất nặng vì chịu ảnh hưởng của nhân tố lịch sử.

Hy vọng qua những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc biết được ngôn ngữ nào khó học nhất hiện nay.

Phương

Share
Published by
Phương

Recent Posts

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm ra trường?

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm ra trường là thắc mắc của rất…

2 tuần ago

Học Văn bằng 2 mất bao lâu thời gian?

Do sự cạnh tranh trong thị trường lao động cũng như để phục vụ cho…

2 tháng ago

Giải đáp thông tin: Điều dưỡng Cao đẳng là hạng mấy?

Điều dưỡng viên được phân thành nhiều cấp độ khác nhau, mỗi thứ hạng Điều…

3 tháng ago

Công việc của Hướng dẫn viên du lịch tại điểm là gì?

Hướng dẫn viên du lịch có nhiều loại và đặc thù công việc riêng. Trong…

3 tháng ago

Cung Xử Nữ – Nhân Tố Cầu Toàn Nhất Thế Giới Hoàng Đạo

Cung Xử Nữ thuộc một trong 12 cung hoàng đạo, và được chi phối bởi…

10 tháng ago

Theo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc học trường nào ở TPHCM tốt nhất?

Tiếng Trung là ngành học được nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn theo…

1 năm ago