Categories: Giáo dục

Top những ngôn ngữ khó nhất thế giới làm việc học trở nên khó khăn hơn

Ở trên thế giới có rất nhiều nước khác nhau. Mỗi nước sẽ có một thứ tiếng khác nhau. Có rất nhiều thứ tiếng dễ đọc và ngược lại. Dưới đây lát top những ngôn ngữ khó nhất thế giới làm việc học trở nên khó khăn hơn qua bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

Những ngôn ngữ khó nhất thế giới

Tiếng Iceland

Không có ngoại ngữ nào là dễ học cả, và tiếng Iceland cũng không phải là ngoại lệ. Đối với những người học tiếng Anh thì thực sự ngôn ngữ này quá khó. Nó có quá nhiều quy tắc ngữ pháp khác nhau.

Tiếng Iceland

Xem ngay: ngôn ngữ bậc cao để biết được những ngôn ngữ chuẩn

Học tiếng Iceland cần rất nhiều các kỹ năng và sự chăm chỉ hơn các ngôn ngữ khác. Nhưng một khi bạn hiểu các quy tắc và chăm chỉ học tập rồi thì cuối cùng bạn cũng có thể đọc “Eyjafjallajökull” nghĩa là gì.

Tiếng Ả Rập – Arabic

Với hơn 420 triệu người bản ngữ, trên thế giới thì đây là ngôn ngữ học cực kỳ khó. Lý do tiếng Ả Rập khó đối với người nói tiếng Anh là nó chứa các âm và bảng chữ cái mà thậm chí không tồn tại trong ngôn ngữ tiếng Anh.

Vì vậy, sẽ phải “cày cuốc” thật miệt mài mới có cơ may học được thứ ngôn ngữ ngoằn ngoèo này đấy các bạn.

Tiếng Khoisan

Ngôn ngữ Khoisan được biết đến nhiều nhất vì sử dụng các phụ âm nghe như tiếng tí tách hoặc tiếng ngựa chạy (click consonants), đây là lí do làm cho Khoisan trở thành một trong những ngôn ngữ khó nhất để tìm hiểu và nói chuyện với những người không có cùng ngữ hệ Châu Phi.

Những âm thanh, phụ âm trong tiếng Khoisan thường được viết bằng ký tự như ! và ǂ. Sẽ hoa mắt, chóng mặt cho bạn nào muốn chinh phục được loại ngôn ngữ này. Nhưng đừng sợ, bạn có thể làm được nên cứ thử học xem nhé!

Tiếng Sankrit – Tiếng Phạn

Mặc dù rất nhiều từ tiếng Anh được lấy trực tiếp từ ngôn ngữ này. Những từ như Avatar, Karma, Crimson, Jungle, … những người nói tiếng Anh thường được sử dụng khá nhiều.

Nhưng lý do khiến tiếng Phạn là thứ tiếng khó học với người nói Tiếng Anh lại bởi vì ngôn ngữ này có quá nhiều quy tắc ngữ pháp mà tiếng Anh không hề có.

Tiếng Nga

Mặc dù khá dễ dàng để bắt chước Nga theo cách hài hước, nhưng để thực sự hiểu và học tốt được ngôn ngữ này, bạn cần dành ra một số lượng lớn thời gian và công sức đấy. So với người học tiếng Anh thì tiếng Nga có bảng chữ cái hoàn toàn xa lạ.

Một người nói tiếng Nga phải rất tập trung vào trọng âm để có thể phát âm chuẩn, đôi khi một chút sai lầm về trọng âm cũng có thể thay đổi ý nghĩa của từ. Mặc dù trong tiếng Anh, trọng âm cũng là một phần rất quan trọng trong phát âm. Thế nhưng tiếng Nga thì lại khó hơn rất nhiều.

Tiếng Hungary

Tiếng Hungary là thứ tiếng có một số quy tắc ngữ pháp kỳ lạ nhất trên thế giới. Nó có 14 nguyên âm và 18 cách ngữ đặc biệt (mà có thể lên tới 30 trong 1 số nghiên cứu) trong khi Tiếng Anh lại chẳng có cách ngữ đặc biệt nào cả.

Tiếng Hungary

Vì vậy, ngôn ngữ Hungary chắc chắn sẽ là một thách thức lớn cho một người nói tiếng Anh. Thêm vào đó, cấu trúc câu của ngôn ngữ này lại hoàn toàn khác biệt so với hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới. Tóm lại, sẽ là 1 chặng đường gian nan cho những người nói tiếng Anh muốn chinh phục được thứ ngôn ngữ này.

Tiếng Phần Lan

Điều làm cho tiếng Phần Lan rất khó học đối với người nói tiếng Anh chính là việc dịch và phát âm. Các quy tắc ngữ pháp của tiếng Phần Lan thực sự khó quá mức tưởng tượng với một người nói tiếng Anh.

Bạn phải dành lượng thời gian tương đối lâu để có thể nghiên cứu và bắt tay vào học được thứ ngôn ngữ này. Và ngay cả khi điều đó có thể xảy ra, thì cũng chẳng có gì đảm bảo là bạn sẽ thực sự giỏi nó cả. Với ngôn ngữ này thực sự là rất khó đặc biệt là nếu tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Trên đây những ngôn ngữ khó nhất thế giới làm việc học trở nên khó khăn hơn. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.

Nga

Share
Published by
Nga

Recent Posts

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm ra trường?

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm ra trường là thắc mắc của rất…

2 tuần ago

Học Văn bằng 2 mất bao lâu thời gian?

Do sự cạnh tranh trong thị trường lao động cũng như để phục vụ cho…

2 tháng ago

Giải đáp thông tin: Điều dưỡng Cao đẳng là hạng mấy?

Điều dưỡng viên được phân thành nhiều cấp độ khác nhau, mỗi thứ hạng Điều…

3 tháng ago

Công việc của Hướng dẫn viên du lịch tại điểm là gì?

Hướng dẫn viên du lịch có nhiều loại và đặc thù công việc riêng. Trong…

3 tháng ago

Cung Xử Nữ – Nhân Tố Cầu Toàn Nhất Thế Giới Hoàng Đạo

Cung Xử Nữ thuộc một trong 12 cung hoàng đạo, và được chi phối bởi…

10 tháng ago

Theo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc học trường nào ở TPHCM tốt nhất?

Tiếng Trung là ngành học được nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn theo…

1 năm ago