Categories: Học Tiếng Anh

Chia sẻ thông tin không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào?

Nếu như không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào là phù hợp nhất? Thắc mắc này được rất nhiều em học sinh đặc biệt quan tâm đến và cùng nhau chia sẻ thông tin. Dưới đây là những thông tin liên quan đến thắc mắc ở trên, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nội dung tóm tắt

Hé lộ thông tin không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào

Không giỏi tiếng anh nên học ngành nào là hợp lý? Nhiều chuyên gia hàng đầu đã tiến hành phân tích, nghiên cứu sâu và chia sẻ đến với các bạn về một số các ngành nghề phù hợp nếu như không học giỏi tiếng Anh, gồm có:

Hé lộ thông tin không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào

>>> Những đối tượng nào nên có chứng chỉ bằng tiếng Anh B1

Nhóm ngành văn phòng

Đây được xem là nhóm ngành đa lĩnh vực. Trong trường hợp bạn không giỏi tiếng Anh, khi đó nên tránh và hãy lựa chọn các mảng trong nước, không đòi hỏi tiếp xúc nhiều với ngoại ngữ. Lấy ví dụ như thống kê, kế toán, quản lý kho hoặc là một số các lĩnh vực bên phía marketing như SEO, content, Ads,…

Các ngành nghề này luôn cần thiết trong xã hội. Không những thế, các ngành nghề này còn mang đến một mức lương phù hợp. Trong khi đó, các bạn không phải đụng đến từ tiếng Anh nào cả.

Là nhân viên ngân hàng

Hãy là một nhân viên ngân hàng xuất sắc trong nước nếu như bạn thật sự yêu thích công việc này. Nhân viên ngân hàng trong nước sẽ có 2 loại nghề nghiệp dành cho những người yếu thế về tiếng Anh, hiện đang được các bạn nam và nữ yêu thích. Vì nhân viên ngân hàng sẽ được làm việc trong máy lạnh, có chế độ làm việc tốt và đáng chú ý hơn nữa là mức lương, thưởng rất tuyệt vời.

Các bạn đừng nên bỏ qua công việc này nếu như không yêu thích đến môn tiếng Anh nhé! Nhưng đối với ngành nhân viên ngân hàng, bạn phải là một người nhanh nhẹn, biết được cách ứng xử và xử lý, sắp xếp công việc và các con số. Đặc biệt, đối với những bạn thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, khi đó cần phải biết cách trau chuốt bản thân mình nhiều hơn.

Nhóm ngành cơ khí – máy móc

Nhóm ngành này sẽ phù hợp với con trai hơn là con gái. Thật may mắn khi ngành nghề này không phải đòi hỏi tiếng Anh quá nhiều. Các bạn cần phải học và nắm rõ được các từ thông dụng nhằm để giao tiếp, trao đổi với mọi người là được.

Nhóm ngành này sẽ phù hợp đối với những người yếu về môn ngoại ngữ, tuy nhiên sẽ yêu cầu phải có đức tính tỉ mỉ, cẩn thận và phải có một trí nhớ tốt, linh hoạt khi xử lý từng công việc.

Ngành Điều dưỡng

Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào là tốt nhất? Điều dưỡng cũng là một trong số các ngành thi tuyển đầu vào không yêu cầu tiếng Anh hoặc là trình độ tiếng Anh. Nghề này chủ yếu sẽ chăm sóc bệnh nhân, trao đổi thông tin sức khỏe của người bệnh mỗi ngày. Công việc này cũng không cần phải sử dụng tiếng Anh trong suốt quá trình làm việc. Do đó, nếu như bạn yêu thích công việc chăm sóc người khác, cẩn thận, tỉ mỉ thì Điều dưỡng sẽ là ngành nghề phù hợp với bạn.

Nghề làm bánh – Nghề đầu bếp

Đối với 2 ngành nghề này, địa điểm làm việc chính đó là trong căn bếp. Công việc này cũng ít giao tiếp và tác động đến nhiều người. Cũng không tiếp xúc với người nước ngoài nên sẽ không yêu cầu cao về ngoại ngữ như các ngành nghề khác.

Chia sẻ cách học tiếng Anh khi không có nhiều thời gian

Nếu như bạn không có nhiều thời gian cũng như khả năng về tài chính để tham gia vào các trung tâm tiếng Anh, khi đó cũng đừng quá lo lắng. Vì hiện nay, có rất nhiều giải pháp khác nhau giúp cho bạn cải thiện được khả năng nghe – nói tiếng Anh một cách hiệu quả.

Chia sẻ cách học tiếng Anh khi không có nhiều thời gian

>>> Tìm hiểu sâu hơn về chứng chỉ bằng tiếng Anh B2

+ Tham gia học tiếng Anh ở trên app điện thoại: hiện nay có rất nhiều các ứng dụng học tiếng Anh hoàn toàn miễn phí để các bạn lựa chọn. Với ứng dụng này, các bạn có thể tự vào học tiếng Anh mọi lúc; mọi nơi,…

+ Xem phim, nghe tin tức, nghe nhạc,… tiếng Anh: các bạn có thể làm công việc này vào thời gian rảnh, khi đang còn dọn dẹp nhà cửa hoặc là trên đường đi học. Ngay cả khi bạn không thể nào hiểu về mọi thứ, khi đó đôi tai vẫn đang tiếp xúc với tiếng Anh, bạn sẽ dần dần hình thành được kỹ năng hiểu.

+ Hãy tham gia vào từng hội nhóm học tiếng Anh, làm đề thi tiếng Anh,… online: đối với những thành viên ở trong nhóm có thể chỉ cho các bạn được các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất, sẽ giúp cho bạn nhận ra được những lỗi sai nhằm cải thiện khả năng nghe – nói tiếng Anh.

+ Hãy tự luyện đề tiếng Anh tại nhà: đây chính là giải pháp giúp cho bạn được làm quen với từng dạng đề thi. Có như vậy thì bạn mới dễ dàng có được kết quả tốt khi thi tiếng Anh.

Kết luận

Thông tin ở bài viết trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ hơn về thắc mắc không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào. Nếu như không hiểu rõ thông tin và không biết nên lựa chọn ngành học nào, khi đó hãy nhờ đến sự tư vấn của những người có chuyên môn nhé!

Trang

Share
Published by
Trang

Recent Posts

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm ra trường?

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm ra trường là thắc mắc của rất…

2 tuần ago

Học Văn bằng 2 mất bao lâu thời gian?

Do sự cạnh tranh trong thị trường lao động cũng như để phục vụ cho…

2 tháng ago

Giải đáp thông tin: Điều dưỡng Cao đẳng là hạng mấy?

Điều dưỡng viên được phân thành nhiều cấp độ khác nhau, mỗi thứ hạng Điều…

3 tháng ago

Công việc của Hướng dẫn viên du lịch tại điểm là gì?

Hướng dẫn viên du lịch có nhiều loại và đặc thù công việc riêng. Trong…

3 tháng ago

Cung Xử Nữ – Nhân Tố Cầu Toàn Nhất Thế Giới Hoàng Đạo

Cung Xử Nữ thuộc một trong 12 cung hoàng đạo, và được chi phối bởi…

10 tháng ago

Theo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc học trường nào ở TPHCM tốt nhất?

Tiếng Trung là ngành học được nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn theo…

1 năm ago