Categories: Tin Tức Khác

Ngôn ngữ cơ thể là gì? Tầm quan trọng của ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể nếu biết áp dụng sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong công việc và cuộc sống. Vậy ngôn ngữ cơ thể là gì? Nó có tầm quan trọng như thế nào trong cuộc sống? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại phi ngôn ngữ thú vị này nhé.

Nội dung tóm tắt

Ngôn ngữ cơ thể là gì?

Ngôn ngữ cơ thể là một kiểu giao tiếp phi ngôn ngữ, bao gồm các biểu hiện trên khuôn mặt, cử chỉ, ánh mắt, tư thế cơ thể,… Trong giao tiếp ngôn ngữ cơ thể chiếm 55% sự thành công, giúp đối phương đoán được suy nghĩ, trạng thái hiện tại của người đang giao tiếp với mình.

Khi tuyển dụng nhân sự, nhà tuyển dụng dựa vào cách ứng viên thể hiện ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp để đánh giá sự tự tin, tính trung thực và thái độ của ứng viên.

Ngôn ngữ cơ thể là gì?

Xem thêm: 

Ngôn ngữ cơ thể mang lại lợi thế như thế nào trong giao tiếp?

Kết nối dễ dàng với những người xung quanh

Khi giao tiếp với một người mới gặp lần đầu, bạn có thể trở nên e ngại và ít nói hơn. Những lúc như vậy, ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp là một yếu tố quan trọng để quyết định xem bạn có tạo được thiện cảm với đối phương hay không.

Chỉ cần dựa vào những cử chỉ cơ thể của đối phương bạn có thể đoán biết xem liệu họ có nên kết nối với bạn hay không.

Tránh được mâu thuẫn không đáng có

Trong một vài trường hợp, việc lựa chọn từ ngữ không khéo léo khi nói dễ khiến bị hiểu lầm và gây ra những xích mích không đáng có. Tuy nhiên, ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp sẽ giúp bạn làm dịu tình hình một cách hiệu quả.

Có thể bạn không khéo ăn nói nhưng nếu biểu cảm gương mặt và cử chỉ cơ thể tốt, bạn vẫn sẽ có thể giữ lại được thiện cảm của người đối diện.

Nâng cấp hình ảnh bản thân

Việc kiểm soát tốt ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp không phải là điều đơn giản. Để làm được điều này, đó phải là người làm chủ được cảm xúc cá nhân, hiểu rõ về ý nghĩa của từng cử chỉ và luôn tinh tế quan sát khi giao tiếp. Kiểm soát và áp dụng ngôn ngữ cơ thể khi giao tiếp, chắc chắn bạn sẽ lấy được cảm tình rất lớn từ những người xung quanh.

Tăng tính thuyết phục trong lời nói

Những người biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể sẽ rất thành công trong cuộc sống

Điều này đặc biệt quan trọng đối với ai đang làm công việc kinh doanh. Sẽ không dễ để được khách hàng tin tưởng khi lời nói và cử chỉ giao tiếp của bạn không khớp với nhau.

Đôi khi, chỉ qua những động tác của tay, chân hay mắt người đối diện có thể biết được bạn đang không thành thật

Một số ngôn ngữ cơ thể cơ bản

Bắt tay: Một cái bắt tay có thể nói nhiều hơn một lời chào. Chi tiết quan trọng nhất của một cái bắt tay là sự tiếp xúc giữa lòng bàn tay. Sự tiếp xúc giữa lòng bàn tay thể hiện sự thiện chí, sự trung thực và cởi mở. Cái bắt tay “hời hợt” có cảm giác rất khó chịu, thường được biểu hiện bằng chi tiết hai lòng bàn tay không chạm vào nhau

Giao tiếp bằng mắt: Đôi mắt là một phần mạnh mẽ của tín hiệu ngôn ngữ cơ thể và ánh mắt có thể bộc lộ mọi thứ từ sở thích, sự khó chịu, hạnh phúc và nỗi đau.

Vuốt hoặc nghịch tóc: Khi một người phụ nữ đưa tay ra, vuốt và vén tóc ra sau tai, cử chỉ đó biểu hiện sự duyên dáng, cởi mở hoặc một sự tán tỉnh, cô ấy đang muốn gây chú ý với bạn.

Mỗi ngôn ngữ cơ thể sẽ mang một ý nghĩa riêng và góp phần tăng thêm sự thành công trong giao tiếp của bạn. Do đó hãy luôn chú ý đến những hành động dù chỉ là một cử chỉ nhỏ. Hy vọng thông những chia sẻ trên phần nào giúp bạn hiểu ngôn ngữ cơ thể là gì và nắm rõ hơn về ngôn ngữ này. Chúc các bạn sẽ thành công hơn trong ngôn ngữ giao tiếp.

Huệ

Share
Published by
Huệ

Recent Posts

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm ra trường?

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm ra trường là thắc mắc của rất…

2 tuần ago

Học Văn bằng 2 mất bao lâu thời gian?

Do sự cạnh tranh trong thị trường lao động cũng như để phục vụ cho…

2 tháng ago

Giải đáp thông tin: Điều dưỡng Cao đẳng là hạng mấy?

Điều dưỡng viên được phân thành nhiều cấp độ khác nhau, mỗi thứ hạng Điều…

3 tháng ago

Công việc của Hướng dẫn viên du lịch tại điểm là gì?

Hướng dẫn viên du lịch có nhiều loại và đặc thù công việc riêng. Trong…

3 tháng ago

Cung Xử Nữ – Nhân Tố Cầu Toàn Nhất Thế Giới Hoàng Đạo

Cung Xử Nữ thuộc một trong 12 cung hoàng đạo, và được chi phối bởi…

10 tháng ago

Theo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc học trường nào ở TPHCM tốt nhất?

Tiếng Trung là ngành học được nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn theo…

1 năm ago